Album đĩa than: “The Tone Poem of Saint-Saens.... ..

1.200.000 ₫
Thông tin mô tả

- Saint-Saëns (1835 – 1921) là một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ chơi đàn organ, nhạc trưởng và nghệ sĩ piano tài danh của thời kỳ Lãng mạn người Pháp .
- Bốn bài thơ giao hưởng của Saint-Saëns theo phong cách của Liszt, tuy nhiên, theo quan điểm của Sackville-West và Shawe-Taylor, không có "sự trắng trợn thô tục" mà nhà soạn nhạc trước đó thường có. Bài phổ biến nhất trong bốn bài là “Danse Macabre” (1874) miêu tả những bộ xương nhảy múa lúc nửa đêm. Saint-Saëns thường đạt được hiệu ứng dàn nhạc của mình bằng cách hòa âm khéo léo hơn là sử dụng nhạc cụ kỳ lạ, nhưng trong tác phẩm này, ông đã thể hiện nổi bật cây đàn xylophone, đại diện cho tiếng xương kêu lạch cạch của các vũ công. “Le Rouet d'Omphale” (1871) được sáng tác ngay sau sự kiện của Công xã, nhưng sự nhẹ nhàng và cách dàn dựng tinh tế của nó không gợi chút bi kịch nào gần đây. Rees đánh giá “Phaëton” (1873) là bài thơ hay nhất trong số những bài thơ giao hưởng, được truyền cảm hứng trong việc miêu tả người anh hùng thần thoại và số phận của anh ta. Một nhà phê bình tại thời điểm công chiếu đã có một quan điểm khác, khi nghe thấy trong tác phẩm "tiếng vó ngựa vọng xuống từ Montmartre" hơn là tiếng phi nước đại của những con ngựa lửa trong truyền thuyết Hy Lạp đã truyền cảm hứng cho tác phẩm. Bài thơ cuối cùng trong số bốn bài thơ giao hưởng “La jeunesse d'Hercule” ("Hercules's Youth", 1877) là bài tham vọng nhất trong bốn bài. Theo đánh giá của nhà phê bình Roger Nicholsnhững tác phẩm dành cho dàn nhạc này, kết hợp những giai điệu nổi bật, sức mạnh của cấu trúc và cách dàn dựng đáng nhớ "đã đặt ra những tiêu chuẩn mới cho âm nhạc Pháp và là nguồn cảm hứng cho những nhà soạn nhạc trẻ như Ravel". 

Bản thu - HMV CSD 3729 UK Green Stamp.
*
- Album đĩa than: “The Tone Poem of Saint-Saens: Dáne Macabre/La Jeunesse D’Hercule Phaeton/Le Rouet D’Omphale”. Pierre Dervaux chỉ huy dàn nhạc  Orchestre De Paris trình diễn 4 bài thơ giao hưởng nổi tiếng của Saint-Saens.
- Hãng Đĩa: HMV-CSD 3729, do UK thu âm và phát hành năm 1972. Bản thu nằm trong series CSD….thuộc thể loại Thơ giao hưởng và Opera của HMV nên chất lượng âm thanh tuyệt vời, độ trong, sâu tròn trịa, tách bạch rõ ràng. Một Lp quá hay, rất đáng sưu tầm.
- Thể loại: Classical Romantic
- Tình trạng Bìa/ Đĩa: NM/NM
- Tracklist: Xem ảnh bên dưới
- Giá: 1.200k
☎️ Anh Nguyễn (mobi/zalo): 0932468373

https://youtu.be/xxyjoKc08L8

https://youtu.be/_NjdWtBPu-M

https://youtu.be/IHZBSGlXkM0

https://youtu.be/96aapx3DFdM

Góp ý
Đăng bởi: Tây Đô Vintage Lp Shop
Địa chỉ: 50B Kv2 Trần Nam phú, phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
Ngày đăng tin: 12:45 20/04/2023
Ngày cập nhật: 12:45 20/04/2023
Báo cáo