phích nước Rạng Đông Sắt. Một thời để nhớ

250.000 ₫
Thông tin mô tả
🎬🎬🎬 Phích nước Rạng Đông – Một thời để nhớ.
📺📺 Ai trong chúng ta hẳn cũng có những ký ức không thể nào quên về thời kỳ bao cấp – Một thời để nhớ. Có nhiều vật dụng gắn với thời kỳ này, Một trong số đó phải kể đến phích nước Rạng Đông – Biểu tượng văn hóa thời bao cấp.
✒ Trong thời kỳ khôi phục kinh tế ở miền Bắc sau khi mới được giải phóng. 13 nhà máy đầu tiên được thành lập. Các nhà máy sản xuất từ chiếc săm lốp xe đạp, bánh xà phòng giặt, bánh đánh răng, bát đĩa, vải, giấy và tới cả những bao diêm Thống Nhất. Trong số này, có nhà Máy Phích Nước Rạng Đông.
Được khởi công xây dựng từ năm 1958, đến năm 1963 những sản phẩm phích nước Rạng Đông đầu tiên đã được ra đời.
✒ Vào thời bao cấp, phích Rạng Đông là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình, gia đình nào cũng phải cố để có ít nhất 1 chiếc. Tuy nhiên, việc mua bán phích lại rất khó, thậm chí có nơi, cán bộ công nhân viên còn phải bốc thăm mới có quyền mua chiếc phích này. Không chỉ sử dụng, Phích nước Rạng Đông còn là vật dụng, quà tặng rất được ưa chuộng mừng cho những cặp vợ chồng mới cưới. Những chiếc phích Nước Rạng sử dụng gioăng Silicon tăng độ kín khít, nâng cao khả năng giữ nhiệt; Ruột phích làm bằng thủy tinh cao cấp độ giữ nhiệt cao, không chứa thủy ngân và hóa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng.
✒ Về thiết kế, chiếc phích Rạng Đông bao giờ cũng có nắp dập nổi biểu tượng của Công ty, đó là hình ảnh vầng mặt trời đang lên với rất nhiều tia sáng. Trên thân phích có dòng chữ Rạng Đông màu đỏ.
Không chỉ có những mẫu hoa văn chim cò hoa lá (như hoa văn Chim Trĩ, hoa hồng, hoa cúc, hoa sen, hoa mẫu đơn, Chim công xanh…) mang cảm giác văn hóa Á Đông, Rạng Đông còn có những mẫu thiết kế rất châu Âu. Chẳng hạn như mẫu thiết kế Neo-plasticism (tận dụng những đường thẳng đen ngang dọc làm nền tảng) đúng chất danh họa Mondrian.
✒ Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi phích Rạng Đông luôn được chọn làm vật dụng tiêu biểu để tái tạo các không gian xưa cũ, nhất là không gian thời bao cấp. Việc trưng bày, décor cho các quá café không gian xưa cũ, Vintage thì phích rạng đông là một vật dụng không thể thiếu.
⌛⌛⌛ Cho đến nay sau hơn 60 năm, rất rất nhiều gia đình vẫn lựa chọn sử dụng phích nước Rạng Đông sắt vì ngoài giá trị sử dụng, thiết kế đẹp nó còn là một phần của quá khứ, một phần của lịch sử. Những chiếc phích nước Rạng Đông dù được sử dụng hay trưng bày luôn có giá trị giáo dục, nhắc nhở chúng ta không quên những ngày ngày t bao cấp - những t này tuy khó khăn nhưng lại vô cùng đáng nhớ. Giúp chúng ta trân trọng những gì đang có ở hiện tại, để cuộc sống này thực sự trở nên ý nghĩa.
Trao giá trị - Nhận niềm tin
Vì một cuộc sống ý nghĩa
Góp ý
Đăng bởi: xưa&nay
Địa chỉ: Thanh Xuân, Hà Nội
Ngày đăng tin: 10:29 05/08/2021
Ngày cập nhật: 10:29 05/08/2021
Báo cáo