Tranh của danh họa Mã Viễn (nhà Tống)

Thông tin mô tả
Hai triều đại nhà Tống (Nam Tống, Bắc Tống) là thời hoàng kim trong lịch sử hội họa Trung Hoa. Các bức tranh trong họa viện và các bức tranh được vẽ bởi văn nhân nhã sĩ đa phần đều để phục vụ cho triều đình, được phát triển vô cùng mạnh mẽ. Về mặt chủ đề, tranh phong cảnh và tranh hoa điểu chiếm ưu thế hơn. Các bức tranh trong họa viện cung đình phải luôn chú ý đến thủ pháp nghiêm ngặt, nhấn mạnh hình dạng. Các bức tranh của văn nhân nhã sĩ thì nặng về viết ý, truyền thần.
Vì các họa gia cung đình đến từ tứ phương, trong họ vẫn giữ những nét vẽ riêng của vùng đất nơi họ sinh sống, trong hội họa biểu hiện được phong khí của cung đình nhưng vẫn tạo nên những đặc trưng nổi bật. của Hội họa Tống đại; xuất hiện rất nhiều những điển phạm như: “Triêu nguyên tiên trượng đồ”, “Tiễn đường quan triều đồ”, “Thủy mặc tỳ ba tiểu điểu”, “Ngũ mã đồ”, “Duy ma cật đồ”, “Thanh minh thượng hà đồ“, “Bát mặc tiên nhân”, “Tiêu tương đồ”, “Thu sơn vấn đạo đồ”, “Hạ sơn đồ”, “Giang sơn thu sắc đồ”, “Trường giang vạn lý đồ”, “Giang sơn thu sắc đồ“, “Quả thục lai cầm đồ”, “Hà hoa”, “Hàn cầm đồ” v.v.
Các họa gia nổi tiếng có rất nhiều, bao gồm Quách Hy, Lý Thành, Phạm Khoan, Đổng Nguyên, Cự Nhiên, Dịch Nguyên Cát, Trương Trạch Đoan, Vũ Tông Nguyên, Văn Đồng, Tô Thức, Lý Công Lân, Lý Đường, Lưu Tùng Niên, Mã Viễn, Hạ Khuê, Lương Giai, Triệu Bá Câu v.v.
- Tranh in lụa, tái bản từ bản gốc của danh họa Mã Viễn 47*100cm, 1.2 triệu
- Liên hệ SDT&Zalo Mr. Trung 0916428386
Lê Văn Trung
SĐT&ZALO: 0916428386
Góp ý
Đăng bởi: Lê Văn Trung
Địa chỉ: Thành phố Nam Định, Nam Định
Ngày đăng tin: 08:30 10/04/2021
Ngày cập nhật: 08:30 10/04/2021
Báo cáo