Máy sấy mì tươi rau củ công nghiệp - Máy sấy đa năng các loại nông sản

Thông tin mô tả

Là người Việt Nam, chúng ta đã quá quen thuộc với các món ăn được chế biến từ bột gạo như bún, mì, phở, bánh canh… Thế nhưng các nguồn thực phẩm này không để lâu được, muốn món ăn được ngon thì thực phẩm cần được chế biến ngay trong ngày hoặc ngay sau khi sản xuất ra. Vì thực tế đó, các cơ sở sản xuất bún khô, mì khô ra đời, với các phương pháp sấy khô đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm sấy dùng tiện lợi, nhanh chóng. Trong đó, sản phẩm sợi mì sấy lạnh được coi là một trong những sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lý do nên dùng công nghệ sấy mì bằng máy sấy lạnh

Mì ngày nay không đơn thuần chỉ được sản xuất từ bột gạo mà được pha trộn thêm các loại bột rau củ nguyên chất nhằm tăng giá trị dinh dưỡng cho món ăn và tạo màu sắc bắt mắt, kích thích vị giác cho các vị khách nhỏ tuổi.

Các loại mì được ưa chuộng như: mì bí đỏ, mì chùm ngây, mì củ dền, mì mè đen…

Giúp thành phẩm giữ được nguyên màu – nguyên mùi- nguyên vị

Các loại mì với đặc thù màu sắc đa dạng như vậy lại càng cần giữ được màu sắc tươi đẹp khi chế biến. Và sấy lạnh chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

  • Sấy lạnh có thể hiểu là sấy ở nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, để giúp cho sản phẩm giữ được nguyên hương vị thì công nghệ sấy lạnh có sự cải tiến vượt bậc. Trong quá trình làm khô thực phẩm hoàn toàn không trao đổi khí với môi trường, nhờ vậy mùi thơm đặc trưng của chúng sẽ được giữ lại tối đa.
  • Máy sấy lạnh cho phép sấy ở nhiệt độ thấp, quá trình tách ẩm diễn ra tuần hoàn, luồng nhiệt được cung cấp liên tục trong một chu trình khép kín. Vì thế sẽ hạn chế tình trạng nước bay hơi quá nhanh như các công nghệ sấy nhiệt thông thường, giúp sản phẩm giữ lại được vị ngon và màu sắc bắt mắt.
  • Đặc biệt, với dải nhiệt rộng từ 3-80 độ C, công nghệ sấy lạnh có khả năng sấy ở nhiều dải nhiệt khác nhau phù hợp với đặc tính của từng loại sản phẩm, từ đó làm tăng hiệu quả sấy lên đáng kể.

Giữ nguyên thành phần dinh dưỡng sợi mì

Nhờ kết hợp công nghệ sấy lạnh ở dải nhiệt độ thấp, sấy bơm nhiệt và kho lạnh: Vì nhiệt và không khí sẽ ở trong buồng sấy (hệ thống tuần hoàn khí kín), không lấy nhiệt từ môi trường. Nhiệt năng đưa vào buồng sấy nhờ dàn nóng và bộ cấp nhiệt phụ hỗ trợ tăng nhiệt khi cần, vì vậy mùi vị sản phẩm sẽ ở trong buồng sấy. Do đó sẽ hạn chế tối đa thất thoát các chất dinh dưỡng của sợi mì.

Sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường

Với hệ thống tái tạo năng lượng tuần hoàn, không khí sau khi đi qua dàn lạnh sẽ được thổi ngược lại buồng sấy. Nhờ đó có thể tiết kiệm 83% so với máy sấy công nghiệp truyền thống. Tiết kiệm 43% so với máy sấy dùng bơm nhiệt.

Rút ngắn 50% thời gian sấy

Công nghệ rút ẩm từ bên trong giúp máy sấy lạnh công nghiệp sấy mì nhanh hơn. Cùng với đó là hệ thống tái tạo năng lượng tuần hoàn không khí sau khi đi qua dàn lạnh sẽ được thổi ngược lại buồng sấy để tái tạo chu trình và sẽ liên tục tuần hoàn bên trong buồng sấy vì vậy thời gian sấy. Máy sấy lạnh tiết kiệm thời gian hơn các loại sấy nhiệt từ 6 – 8 tiếng

Buồng sấy đa năng đa dụng có hỗ trợ đèn UV diệt khuẩn

Bên trong buồng sấy có trang bị thêm đèn để UV tăng khả năng diệt khuẩn trước khi sấy hoặc sau khi kết thúc sấy.

Bảo quản lâu hơn nhờ sấy với độ ẩm đạt chuẩn 5%

Máy sấy lạnh hoạt động trên nguyên tắc ngưng tụ và tách nước kép trong buồng sấy không ảnh hưởng bởi nhiệt độ sấy từ đó làm tăng khả năng rút nước đều nhau từ trong ra ngoài của vật sấy. Thời gian bảo quản trung bình 6 tháng – 1 năm.

Quy trình sấy mì sợi bằng máy sấy lạnh

Bước 1: Chuẩn bị

Tinh chất rau, củ, quả sẽ được trộn với mì và giữ ở nhiệt độ thấp để tăng độ dai cho sợi mì. Các công đoạn ủ bột, cán sợi, rồi cắt sợi được thực hiện theo quy trình bài bản với các thông số kỷ thuật. Mì sợi tươi sau khi được ép ra từ máy làm mì có độ ẩm tương đối cao. Vì vậy mì sẽ được sấy để đảm bảo chất lượng và có thể bảo quản lâu hơn.

Bước 2: Xếp mì lên khay sấy hoặc thanh sấy rồi xếp vào máy

Mì sau sau khi chế biến thành sợi sẽ được cuốn lại, công đoạn này đòi hỏi sự khéo tay và kinh nghiệm của người làm mì, do cần tạo khe hở thích hợp để tránh ma sát, giúp định hình và tránh các sợi mỳ bị dính lại với nhau. Mì tươi được tạo hình dạng cuộn tròn hoặc dạng dài phù hợp tiêu chuẩn đóng gói. Sau đó xếp mì lên các khay Inox, đặt vào máy sấy lạnh. Mì được sấy từ 15 – 18 tiếng, ở nhiệt độ 20-35oC để vắt hết nước, tăng thời gian bảo quản, mì sấy lạnh không bị nứt gãy, màu sắc tự nhiên gần giống ban đầu công đoạn này có ý nghĩa quyết định chất lượng của sản phẩm. 

Bước 3: Thành phẩm và bảo quản

Sản phẩm đã đạt độ khô như mong muốn được đem ra làm nguội và tiến hành đóng gói. Thực hiện bảo quản nơi khô mát, thông thoáng trước khi đưa ra thị trường. Mì sợi được sấy lạnh có khả năng giữ nguyên chất lượng trong vòng từ 6 tháng đến 1 năm.

Lưu ý khi máy sấy lạnh đảm bảo yêu cầu chất lượng

Cần máy sấy có thể điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm sấy chính xác cao để đảm bảo được hương vị và màu sắc và giữ nguyên được hình dạng của sợi mì. Nhiệt độ quá cao sẽ làm mì khô, cứng, dễ gãy còn nếu quá thấp sẽ làm mì dễ hồi ẩm, khó khăn trong bảo quản.

Nên lựa chọn máy sấy mì công nghiệp để đảm bảo những yếu tố sau:

Giảm thiểu nấm mộc trong mì sợi

Do máy có chu trình sấy tuần hoàn khí kín không lấy không khí từ môi trường, kết hợp với 10 bước sấy tách ẩm theo từng giai đoạn, từng mức nhiệt độ; nhờ đó mà ẩm được rút từ trong ra ngoài, giữ cho sợi mì có độ ẩm đạt chuẩn (ở mức 5%).

Giúp mì giữ được hương thơm tự nhiên

Hệ thống tuần hoàn khí kín là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp giữ lại tối đa mùi vị sản phẩm trong buồng sấy. Đây là chìa khóa tạo ra sự khác biệt về chất lượng của mì khô thực hiện bằng phương pháp này.

Chọn đơn vị cung cấp uy tín, sản phẩm chính hãng

Trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp máy sấy lạnh công nghiệp tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì việc tìm ra loại máy phù hợp là điều không dễ dàng. 

May

Máy sấy lạnh ra đời nhằm giải quyết những vấn đề hạn chế của máy sấy truyền thống. Một số ưu điểm quan trọng của máy sấy lạnh mang lại cho ngành công nghiệp thực phẩm nói chung đó là những giá trị lợi ích về kinh tế cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm từ đó đạt được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

- Máy sấy lạnh sẽ sấy thực phẩm ở nhiệt độ thấp nhờ đó sẽ giữ được màu sắc, hương vị và chất dinh dưỡng trong thực phẩm, đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

- Vận hành khép kín và tuần hoàn vì vậy không phụ thuộc vào thời tiết bên ngoài.

- Tiết kiệm điện năng hơn so với máy sấy truyền thống.

- Thiết kế tự động không có khó khăn trong việc vận hành.

 - Máy sấy đầy đủ công suất phục vụ nhu cầu cho cả quy mô hộ gia đình, sản xuất vừa và nhỏ đế quy mô công nghiệp để sấy các loại rau củ quả, hạt ngũ cốc, các loại khô hải sản.

Việc KAG giới thiệu cho mọi người để hiểu hơn về máy sấy lạnh đây là phương pháp bảo quản thực phẩm lâu dài đảm bảo chất lượng. Cũng như những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh sản xuất nông sản quan tâm đến sản phẩm có thể hiểm rõ hơn, có nhu cầu sử dụng vận hành máy sấy lạnh phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.

KAG VIỆT NAM cung cấp chính sách bảo hành, bảo dưỡng tối ưu cho người mua. Mọi vấn đề về sử dụng đều đảm bảo được sửa chữa – thay thế nhanh chóng nhất để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người sử dụng.

Mọi thắc mắc cũng như cần được tư vấn về sản phẩm xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: wwwmaythucphamka.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

http://maythucphamkag.com/
Góp ý
Đăng bởi: KAGVIETNAM
Địa chỉ: 115/509 Vũ Tông Phan, Khương ĐÌnh, Thanh Xuân - HN, Hà Nội
Ngày đăng tin: 17:03 22/01/2024
Ngày cập nhật: 17:03 22/01/2024
Báo cáo