Máy xay đậu nành công nghiệp- tất cả những gì bạn biết

Thông tin mô tả

Máy Xay Đậu Nành Công Nghiệp - Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị để sản xuất sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ hay tofi thì máy xay đậu nành công nghiệp chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với khả năng xay nhuyễn đậu nhanh chóng và hiệu quả, máy xay đậu nành công nghiệp đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong các cơ sở sản xuất thực phẩm. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về máy xay đậu nành công nghiệp, nguyên lý hoạt động của nó, các loại máy hiện có trên thị trường và cách chọn máy phù hợp với nhu cầu của bạn.

Máy Xay Đậu Nành Công Nghiệp

Máy xay đậu nành công nghiệp là một thiết bị dùng để xay nhuyễn đậu nành đã được ngâm, tách bã và lọc sữa đậu nành. Thiết bị này được thiết kế với hai phần chính gồm: phần xay và phần tách bã. Phần xay bao gồm một động cơ điện và một lưỡi dao xay. Phần tách bã bao gồm một lưới lọc và một bộ phận ép bã đậu.

Máy xay đậu nành công nghiệp có năng suất cao hơn nhiều so với máy xay đậu nành gia đình, thông thường có thể xay từ 10-60kg đậu nành/giờ. Máy được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở sản xuất sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ, tofi. . .

Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Xay Đậu Nành Công Nghiệp

Máy xay đậu nành công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý lực ly tâm. Đậu nành đã được ngâm được cho vào cối xay và động cơ điện sẽ quay lưỡi dao xay với tốc độ cao. Lực ly tâm sẽ đẩy đậu nành ra ngoài và va đập vào thành cối xay, làm vỡ hạt đậu thành những mảnh nhỏ. Sau đó, hỗn hợp đậu nành xay nhuyễn sẽ được chảy qua lưới lọc để tách bã. Bã đậu sẽ được đẩy ra ngoài qua đường thoát bã, còn sữa đậu nành sẽ chảy ra ngoài qua đường thoát sữa.

Các Loại Máy Xay Đậu Nành Công Nghiệp Phổ Biến Hiện Nay

Có nhiều loại máy xay đậu nành công nghiệp khác nhau trên thị trường, nhưng phổ biến nhất là các loại máy sau:

Máy Xay Đậu Nành Công Nghiệp Bằng Đá

Đây là loại máy xay đậu nành truyền thống, sử dụng hai viên đá xay để nghiền nát hạt đậu. Máy xay đá có ưu điểm là xay đậu nành rất nhuyễn, như ng năng suất thấp và tốn nhiều thời gian.

Máy Xay Đậu Nành Công Nghiệp Bằng Điện

Đây là loại máy xay đậu nành hiện đại, sử dụng động cơ điện để quay lưỡi dao xay. Máy xay điện có năng suất cao hơn nhiều so với máy xay đá, nhưng sữa đậu nành xay ra có thể không nhuyễn bằng.

Máy Xay Đậu Nành Công Nghiệp Đa Năng

Đây là loại máy xay đậu nành có thể xay được nhiều loại nguyên liệu khác nhau như đậu xanh, đậu đen, vừng, mè. . . Máy xay đa năng có tính tiện dụng cao, nhưng giá thành cũng cao hơn so với các loại máy xay chuyên dụng.

Cách Chọn Máy Xay Đậu Nành Công Nghiệp Phù Hợp

Khi chọn mua máy xay đậu nành công nghiệp, bạn cần lưu ý đến những yếu tố sau:

Năng Suất Của Máy

Bạn nên chọn máy có năng suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn chỉ sử dụng máy để xay đậu nành cho gia đình thì có thể chọn máy có năng suất thấp. Nhưng nếu bạn sử dụng máy để sản xuất sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ. . . thì nên chọn máy có năng suất cao.

Công Suất Của Máy

Công suất của máy sẽ quyết định đến tốc độ xay đậu nành. Nếu bạn cần xay đậu nành nhanh chóng thì nên chọn máy có công suất cao.

Chất Liệu Của Máy

Máy xay đậu nành công nghiệp thường được làm bằng hai loại chất liệu chính là inox và nhôm. Máy làm bằng inox có độ bền cao hơn và dễ vệ sinh hơn, nhưng giá thành cũng cao hơn so với máy làm bằng nhôm.

Giá Thành Của Máy

Bạn nên chọn máy có giá thành phù hợp với ngân sách của mình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn máy quá rẻ tiền vì chất lượng của máy có thể không đảm bảo.

Kết Luận

Như vậy, máy xay đậu nành công nghiệp là một thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong các cơ sở sản xuất thực phẩm. Với khả năng xay nhuyễn đậu nhanh chóng và hiệu quả, máy xay đậu nành công nghiệp đã được ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ, tofi. . . Chọn mua máy xay đậu nành công nghiệp phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiết kiệm chi phí cho cơ sở sản xuất của mình.

⚡⚡⚡𝐒𝐢𝐞̂𝐮 𝐭𝐡𝐢̣ 𝐭𝐡𝐢𝐞̂́𝐭 𝐛𝐢̣ 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐡𝐚̀𝐧𝐠✨✨✨
𝐋𝐢𝐞̂𝐧 𝐡𝐞̣̂ 𝐧𝐠𝐚𝐲
☎𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 𝟬𝟵𝟯𝟲𝟭𝟭𝟳𝟬𝟱𝟴
 
Góp ý
Đăng bởi: ngoc mai pham
Địa chỉ: 124 vĩnh tuy hai bà trưng, Hà Nội
Ngày đăng tin: 16:42 27/09/2023
Ngày cập nhật: 16:42 27/09/2023
Báo cáo