Album đĩa than: “Felix Mendelsshn Bartholdy: Amidsummer Night’s Dream”.

750.000 ₫
Thông tin mô tả

- Felix Mendelssohn (1809-1847) đã soạn nhạc cho vở kịch Giấc mộng đêm hè của William Shakespeare (bằng tiếng Đức Ein Sommernachtstraum). Lần đầu tiên vào năm 1826, khi gần bắt đầu sự nghiệp của mình, ông đã viết một khúc dạo đầu cho buổi hòa nhạc (Op. 21). Sau đó, vào năm 1842, chỉ vài năm trước khi qua đời, ông đã viết phần nhạc tình cờ (Op. 61) để dàn dựng vở kịch, trong đó ông kết hợp phần mở đầu hiện có. Âm nhạc ngẫu nhiên bao gồm "Wedding March " nổi tiếng. Giấc mộng đêm hè của Mendelsohn có tổng cộng 14 tiết mục thanh nhạc và khí nhạc, gồm cả bản overture trứ danh. Âm nhạc kết hợp giữa các hình thức truyền thống và cấu trúc âm nhạc thời Cổ điển với cảm xúc và cách biểu đạt của thời Lãng mạn. Trong mọi tiết mục, Mendelssohn đã rải rắc các chủ đề và motive được rút ra từ bản overture ban đầu nhằm tạo ra sự gắn kết. Bản overture chứa đựng tất cả các motive trong vở kịch: các bài ca và vũ điệu của các nàng tiên, sự rượt đuổi nhau của các tình nhân, vũ điệu của các anh hề, vẻ yêu kiều của Titania và sự tinh quái của Puck. Overture “Giấc mộng đêm hè” dễ dàng dẫn người nghe vào một vương quốc thần tiên với tất cả vẻ đẹp thơ mộng, tao nhã, duyên dáng và nhẹ nhõm. Sự hòa trộn thanh tao giữa óc hài hước và trí tưởng tượng được chàng trai trẻ Felix Mendenssohn tạo ra bằng một bút pháp cứng cỏi và mạnh mẽ nhất. Nhắc tới Giấc mộng đêm hè, người yêu sân khấu kịch nói nghĩ đến William Shakespeare, người yêu hội họa nghĩ đến Joseph Noel Paton, người yêu nhạc cổ điển nghĩ trước hết đến Felix Mendelssohn…

*Bản thu - HMV-5 C 05100521 Holland press.

- Album đĩa than: “Felix Mendelsshn Bartholdy: Amidsummer Night’s Dream”. Heather Harper (sopran), Janet Baker (Alt) cùng dàn nhạc Philharmonia Chorus and Orchestra dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài ba Otto Klemperer trình diễn nhạc phẩm “Giấc Mộng Đêm Hè” của Felix Mendelssohn.
- Hãng Đĩa: HMV-5 C 05100521, do Holland phát hành năm 1961. Bản thu Select Serie của HMV nên âm thanh nghe rất trong, sâu rõ ràng. Một Lp rất hay và hiếm đáng để sưu tầm.
- Thể loại: Classical Romantic
- Tình trạng Bìa/ Đĩa: NM/NM
- Tracklist: Xem ảnh bên dưới
- Giá: 750k
☎️ Anh Nguyễn (mobi/zalo): 0932468373

https://youtu.be/upMKlLVblzY

Góp ý
Đăng bởi: Tây Đô Vintage Lp Shop
Địa chỉ: 50B Kv2 Trần Nam phú, phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
Ngày đăng tin: 12:44 24/04/2023
Ngày cập nhật: 12:44 24/04/2023
Báo cáo