Bộ Tượng Thất Phúc Thần

Thông tin mô tả


Thành Trung xin chào các Bác ! 

- Với các Bác đam mê nghệ thuật và tìm hiểu về văn hóa Phương Đông thì không xa lạ gì với hình tượng 7 vị thần may mắn của Nhật Bản - hay còn được gọi là Thất Phúc Thần . 

- Đúng như tên gọi. Thất Phúc Thần được người dân xứ Hoa Anh Đào tương truyền là 7 vị thần có thể mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Cũng vì lý do đó mà hình ảnh này thường là đề tài cho nghệ thuật điêu khắc tượng gỗ kích cỡ nhỏ và các loại hình nghệ thuật khác như hội họa, gốm sứ,… 

- Hôm nay Thành Trung xin được mời các Bác thưởng ngoạn và giao lưu bộ tượng Thất Phúc Thần được chế tác bằng Ngà cổ , do các nghệ nhân Nhật Bản làm các đây rất nhiều năm . 

-  Bộ tượng có trọng lượng 901Gram - cao từ 7cm ~ 7,5cm 

- 7 bức tượng toàn lành , đục chạm rất thần thái và hoan hỷ : 

bộ tượng thất phúc thần

- Các Vị Thần được điêu khắc và vẽ lên theo đúng phong cách Nhật Bản , rất đẹp mắt và thần thái : 

- 7 vị Thần bao gồm : 
+ Daikokuten (大黒天 ): hiện thân của thần Ấn Độ Mahākāla. Đây là vị thần của sự giàu có, đại diện cho nông nghiệp và vụ mùa bội thu. Daikokuten cũng là vị thần đứng đầu trong Thất Phúc thần. Tay phải mang theo cây búa của sự giàu có, có thể ban điều ước. Trên vai mang một túi báu vật lớn. 
bộ tượng thất phúc thần bằng ********

+ Thần Hotei (布袋): là hiện thân của Phật Di Lặc, ông luôn mang bên mình cái túi to, nên được gọi là Bố Đại. Ông là vị thần của tài sản, vận mệnh gia đình, hòa bình và yên ổn, bất lão và trường thọ.
bộ tượng thất phúc thần cổ xịn

+ Juroujin (寿老人): đây là vị thần xuất hiện với bộ râu tóc trắng, tay chống trượng, . Đây là vị thần mang lại sự trường thọ.
bộ tượng thất phúc thần nhật bản

+ Bishamonten (毘沙門天): thần Bishamon được du nhập từ văn hóa Ấn Độ, là thần chiến tranh và tượng trưng cho chính nghĩa. Ông mặc áo giáp, tay cầm vũ khí và một ngọn tháp thu nhỏ. Đây là ngọn tháp của cải mà ông đi ban phát cho con người.
bộ tượng thất phúc thần kiểu cổ

+ Benzaiten (弁才天/弁財天 ): đây là vị nữ thần duy nhất trong Thất phúc thần. Bà là hiện thân của thần Ấn Độ Saraswati, đại diện cho tri thức, nghệ thuật và sắc đẹp. Thần Benzaiten thường gắn liền với biển và thường được mô tả với dáng vẻ đang cưỡi trên hoặc đi cùng một con rồng biển. Trong một số truyền thuyết, bà kết hôn với một con rồng biển, cứu lấy hòn đảo Enoshima. Bà thường mang theo cây đàn biwa bên mình và con rắn trắng được xem là sứ giả của bà.
bộ tượng thất phúc thần tại hà nội

bộ tượng thất phúc thần tại tphcm

+ Fukurokuju (福禄寿): tên của vị thần này được ghép từ "fuku" - hạnh phúc, "roku" - giàu có và "ju" - trường thọ. Thần Fukurokuju là vị thần của trí tuệ, hạnh phúc, phú quý và trường thọ.
bộ tượng thất phúc thần bằng ********

- Bộ tượng được chạm khắc và vẽ tứ diện rất đẹp , Em mời các Bác ngắm thêm mặt sau ạ :  
tượng 7 vị thần

tượng 7 vị thần bằng ********

tượng 7 vị thần may mắn

tượng 7 vị thần may mắn của nhật bản

tượng 7 vị thần nhật bản

tượng 7 vị thần bằng ngà

+ Ebisu (恵比須/恵比寿 ): đây là vị thần đặc biệt nhất trong Thất phúc thần và nhận được sự yêu mến của nhiều người Nhật Bản bởi đây là vị thần bản địa. Thần Ebisu là con đầu lòng của 2 vị thần khai sinh ra Nhật Bản: Izanagi và Izanami. Thần Ebisu vốn là thần bảo hộ biển cả được ngư dân thờ phụng. Sau đó, thần Ebisu dần dần trở thành vị thần thương nghiệp phù hộ buôn bán. Người dân cúng bái thần Ebisu với mong muốn được làm ăn phát đạt. Thần Ebisu có khuôn mặt hiền hậu, nụ cười rạng rỡ, tay phải cầm cần câu, tay trái ôm cá . 
bộ tượng thất phúc thần xịn của nhật bản

- Ngoài bộ tượng này ra , Em còn rất nhiều món đồ cổ quý hiếm và thú vị nữa . Bác nào quan tâm mời liên hệ với trực với Em qua sdt và zalo : 097 567 6327 - Thành Trung - cảm ơn các Bác . 

Các bác trên phố có nhu cầu mua bán , trao đổi thanh lý đồ gỗ xưa, cũ, ( Không mua đồ đồng ) vui lòng liên hệ :.

Website giao lưu :http://www.dogoxuavanay.vn/
Website chia sẻ kiến thức : http://kienthuccovat.com/


Email : dogoxuavanay@yahoo.com.vn

DĐ: 097 567 6327 Hoặc 0988 650 427

Số Tài khoản :Số Tài khoản : 6130 2051 30964 Chủ tài khoản Phạm Văn Trung - Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn chi nhánh An Sương - TP.Hồ Chí Minh
Góp ý
Đăng bởi: Thành Trung (Trung tâm giao lưu Đồ Gỗ xưa )
Địa chỉ: 84K - Đường Phan Văn Hớn ( Gần Ngã 3 Giồng) - Xã Xuân Thới Thượng- Hóc Môn - SG, HCM
Ngày đăng tin: 16:45 16/10/2023
Ngày cập nhật: 11:36 23/03/2024
Báo cáo