Tại Sao Nên Dùng Cửa Thép Chống Cháy

Thông tin mô tả

Cửa thép chống cháy đang nhận được rất nhiều sụ quan tâm của nhiều khách hàng, có lẻ ngoài vẻ đẹp chắc chắn vững chãi ra cửa thép chống cháy còn có những khả năng tuyệt vời và đặc biệt khách hàng ngày càng quan tâm đến sự an toàn của gia đình. Hãy cùng Sài Gòn Door tham khảo thêm bài viết dưới đây để hiểu hơn về cửa thép chống cháy nhé

1.Cửa thép chống cháy là gì?

Cửa chống cháy là dòng cửa được thiết kế đặc biệt có khả năng chịu được lửa và chịu dược nhiệt tốt đặc biệt là còn có khả năng ngăn chặn khói sang các khu vực khác.

Cửa chống cháy có tác dụng giúp tăng thời gian để nếu trong trường hợp không may xảy ra hỏa hoạn chúng ta có thêm thời gian di chuyển đến nơi an toàn, có thêm thời gian di chuyển những tài sản có gia trị cao ra bên ngoài, đồng thời có thêm thời gian để chờ đợi đội Phòng Cháy Chữa Cháy đến cứu hộ.

Cửa thép chống cháy thường được sử dụng tại những lối thoát hiểm, các khu chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại, bệnh viện, văn phòng, căn hộ, khách sạn, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, trường học, nhà máy và những nơi dễ xảy ra hỏa hoạn như trạm điện, trạm biến áp, máy phát điện, phòng chứa máy móc, thiết bị.

 

Cửa thép chống cháy 1 cánh Cửa thép chống cháy 1 cánh

 

2.Tại sao nên sử dụng cửa thép chống cháy

Tổng số vụ cháy nổ trong tháng 3 và tháng 4 năm 2024

Trong tháng 03 năm 2024 nước ta xảy ra 352 vụ cháy, số người tử vong là 7 người và 5 người bị thương. Về thiệt hại tài sản ước tính sơ bộ thành tiền khoảng 24,19 tỷ đồng và đặc biệt 195 ha rừng. Ngoài ra còn xảy ra 2 vụ nổ, làm 1 người tử vong và thiệt hại về tài sản ước tính sơ bộ khoảng 200 triệu đồng.

Trong tháng 4 năm 2024 nước ta đã xảy ra 372 vụ cháy, làm chết 3 tử vong và 2 người bị thương. Về thiệt hại tài sản ước tính khoảng 18,69 tỷ đồng và 43,94 ha rừng.

Nguyên lý hoạt động cửa thép chống cháy

Khi không may xảy ra cháy nổ hoặc hỏa hoạn, người ở bên trong vẫn có thể thoát ra ngoài bằng cách đẩy thanh thoát hiểm và thoát ra bên ngoài an toàn. Nếu khi đám cháy lan đến cửa thì các nguyên vật liệu bên trong cửa sẽ được kích hoạt nở ra và bịt lại những khe hở ngăn chặn đám cháy lây lan một cách nhanh chóng.

 

Cửa thép chống cháy 2 cánh Cửa thép chống cháy 2 cánh

 

Tại sao phải sử dụng cửa thép chống cháy?

Cửa có khả năng chống cháy và ngăn khói chặn vào phòng. Cửa có khả năng chịu nhiệt và chịu được lửa tốt, ngăn không cho đám cháy và khói lây lan giúp cho bạn và gia đình có thời gian thoát khỏi đám cháy an toàn, giảm tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Cửa có kết cấu chắc chắn, khó bị cậy phá, bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của bạn khỏi trộm cắp.

3.Có bao nhiêu loại cửa thép chống cháy

Cửa thép chống cháy 1 cánh: Đây là dòng cửa có thiết kế có 1 cánh cửa và khung bao, bên trong cửa có honeycomb paper giúp ngăn chạy đám cháy. Loại cửa này thường được lắp đặt ở nhà ở, khách sạn, chung cư,…

Cửa thép chống cháy 2 cánh: Thiết kế cửa bao gồm 2 cánh mở đóng, giúp có không gian rộng để dễ dàng di chuyển khi xảy ra hỏa hoạn. Loại cửa này thường được sử dụng ở kho, nhà xưởng,…

Cửa thép chống cháy 4 cánh: Đây là loại cửa có kích thước lớn nhất, thông thường được sử dụng làm cửa chính, các công trình lớn,…

 

Cửa thép chống cháy 4 cánh Cửa thép chống cháy 4 cánh

 

Cửa chống cháy EI60: Đây là cửa có khả năng chống cháy và chịu được nhiệt độ cao trong vòng 60 phút, nếu quá 60 phút mà đám cháy chưa được xử lý cửa sẽ mất dần khả năng chống cháy và biến dạng.

Cửa chống cháy EI70: Đây là cửa có khả năng chống cháy và chịu được nhiệt độ cao trong vòng 70 phút, nếu quá 70 phút mà đám cháy chưa được xử lý cửa sẽ mất dần khả năng chống cháy và biến dạng.

Cửa chống cháy EI90: Đây là cửa có khả năng chống cháy và chịu được nhiệt độ cao trong vòng 90 phút, nếu quá 90 phút mà đám cháy chưa được xử lý cửa sẽ mất dần khả năng chống cháy và biến dạng.

Cửa chống cháy EI120:  Đây là cửa có khả năng chống cháy và chịu được nhiệt độ cao thời gian lâu nhất trong vòng 120 phút, nếu quá 120 phút mà đám cháy chưa được xử lý cửa sẽ mất dần khả năng chống cháy và biến dạng.

4.Ưu và nhược điểm cửa thép chống cháy

4.1.Ưu điểm

Đem lại sự an toàn, giảm thiệt hại về người và tài sản

Cửa có khả năng chống cháy siêu tốt, chịu được nhiệt độ cao

Có khả năng cách âm, đem lại không gian riêng tư

Kết cấu chặt chẽ, chịu được va đạp, lực mạnh

Mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc dễ dàng lựa chọn

Khả năng chịu nước tốt, chống mối mọt tuyệt đối

Dễ dàng bảo trì, vệ sinh

Giá thành hợp lý

 

Tại Sao Nên Dùng Cửa Thép Chống Cháy Tại Sao Nên Dùng Cửa Thép Chống Cháy

 

4.2.Nhược điểm

Khối lượng cửa khá nặng, khó khăn trong việc lắp đặt

Đường nét trên cửa không tỉ mỉ, tinh tế bằng cửa gỗ tự nhiên

Dễ bị trầy xước khi bị vật nhọn tác động

5.Nơi cung cấp cửa thép chống cháy uy tín

Hiện nay vì để có lợi nhuận thật nhiều có vài đơn vị lựa chọn việc cung cấp sản phẩm kém chất lượng cho khách hàng, coi thường tính mạng cũng như sự an toàn của khách hàng. Đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu.

Tại Sài Gòn Door chúng tôi với chấm ngôn “ Lấy khách hàng làm trung tâm” và “Người thật việc thật” chúng tôi cam kết luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Tư duy gắn bó lâu dài với khách hàng không phải chỉ bán một lần, thật may mắn cho đến nay chúng tôi vẫn luôn có một lượng khách hàng thân thiết luôn ủng hộ chúng tôi.

Ngoài cửa thép chống cháy đầy đủ giấy tờ Phòng Cháy Chữa Cháy ra tại Sài Gòn Door còn chuyên cung cấp các dòng cửa: Cửa nhựa ABS Hàn Quốc, Cửa nhựa Đài Loan, Cửa nhựa gỗ Composite, Cửa thép vân gỗ, Cửa gỗ công nghiệp HDF, Cửa gỗ công nghiệp MDF,….

 

Cửa thép chống cháy vân gỗ Cửa thép chống cháy vân gỗ

 

Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc cần nhân viên hỗ trợ tư vấn thêm đừng ngần ngại hãy liên hệ qua hotline 0814.802.802 hoặc ghé trực tiếp các showroom của Sài Gòn Door để được hỗ trợ tốt nhất

HỆ THỐNG SHOWROOM

Showroom I: 511 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM

Showroom II: 535 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, Tp HCM.

Showroom III: 21 Quốc Lộ 1K, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, Tp HCM.

Showroom IV: 615 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Tp HCM.

Showroom V: 92/4D Vườn Lài, P. An Phú Đông, Quận 12, Tp HCM.

Showroom VI: 133 Đại Lộ Bình Dương, Phường Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Showroom VII: 94C Đường 3 tháng 2, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

gal_395772_664e12cac4209.png
Góp ý
Được đăng bởi: Tường Vi sgd
Địa điểm: TP Hồ Chí Minh
IP: 171.252.155.146
Ngày đăng tin: 22:44 22/05/2024
Báo cáo